5+ Ý tưởng quảng cáo ngoài trời đơn giản mà hiệu quả
Quảng cáo ngoài trời là cách truyền thông rất hiệu quả giúp thương hiệu tiếp cận nhanh đến đúng khách hàng. Với chi phí phù hợp và khả năng thu hút sự chú ý lớn, quảng cáo ngoài trời ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Bài viết này Hoàng Thiện Media Solution sẽ giới thiệu 5 ý tưởng quảng cáo ngoài trời đơn giản, hiệu quả và phù hợp với nhiều ngành hàng, giúp doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng nhé.
Quảng cáo ngoài trời pano tại các trung tâm đông người
>>>XEM THÊM: [MỚI NHẤT] BÁO GIÁ LÀM BIỂN QUẢNG CÁO 9/2025
Quảng cáo ngoài trời là gì
Quảng cáo ngoài trời (Outdoor advertising - viết tắt OOH) là hình thức quảng cáo xuất hiện tại các không gian công cộng như đường phố, bến xe, TTTM, thang máy, sân bay, phương tiện giao thông... nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường.
Một số OOH điển hình như: pano, billboard, màn hình led - lcd, treo cờ phướn, băng rôn, bảng quảng cáo, bảng hiệu,... đều gọi chung là OOH. Mục đích của OOH là quảng bá sản phẩm, dịch vụ và các nhu cầu thiết yếu đến người tiêu dùng một cách hiệu quả.
OOH (quảng cáo ngoài trời) không nhất thiết phải đặt ngoài trời mà có thể xuất hiện ở các không gian công cộng đông người như trung tâm thương mại, thang máy trường học, siêu thị, hành lang chung cư,... miễn là không đặt trong không gian riêng tư như nhà ở thì đều được gọi là OOH.
Quảng cáo ngoài trời backdrop đơn giản
>>>XEM THÊM: NHỮNG LƯU Ý KHI TREO BĂNG RÔN QUẢNG CÁO
Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời
Quan sát rõ từ xa
Dù là ban đêm hay ban ngày, chúng ta đều có thể thấy rõ bảng hiệu dù ở khoảng cách ở xa. Ban ngày có thể thấy do ánh sáng mặt trời, ban đêm thấy do đèn led được hắt sáng bên trong mà không sợ bóng tối che khuất.
Hiển thị liên tục 24/7
Khi đặt/treo quảng cáo ngoài trời, dù là hình thức gì thì nó vẫn hiển thị liên tục 24/7. Nên các doanh nghiệp không lo không tiếp cận đến khách hàng.
Tiếp cận lượng khách hàng lớn
Ước tính trung bình tiếp cận khoảng 2 triệu người/ngày, chi phí thuê quảng cáo ngoài trời khoảng 1 tỷ/năm. Nếu chia đều theo 365 ngày thì bạn chỉ tốn ~2tr8/ngày/tiếp cận 2 triệu người. Vì vậy, đây được coi là chi phí lý tưởng cho các thương hiệu muốn tối ưu.
5+ Ý tưởng quảng cáo ngoài trời đơn giản mà hiệu quả
Nói về ý tưởng quảng cáo thì có hàng ngàn vô số nhưng để chọn được ý tưởng quảng cáo phù hợp với thương hiệu của bạn thì hơi phức tạp. Cùng Hoàng Thiện Media Solution lưu ý các ý tưởng quảng cáo dưới đây nhé.
Tận dụng thông điệp ngắn gọn, đơn giản
Lấy ví dụ từ thương hiệu bột giặt Ariel dưới đây, chỉ sử dụng phông nền trắng nhưng đủ truyền tải được ý nghĩa trắng tinh tươm của bột giặt.
Và đỉnh cao của thiết kế là không cần bảng hiệu quá nổi bật hay cầu kỳ nhưng thương hiệu vẫn tạo được ấn tượng và ghi nhớ trong tâm trí người xem.
Quảng cáo ngoài trời pano của Ariel
Tận dụng vị trí quảng cáo thông minh
Việc chọn đúng vị trí đặt quảng cáo giúp tăng khả năng tiếp cận nhiều đối tượng hơn và đúng thời điểm hơn. Đặt quảng cáo thức ăn nhanh gần trường học hoặc trạm xe bus giờ tan tầm sẽ là vị trí đắc địa để tiếp cận khách hàng đang có nhu cầu.
Quảng cáo ngoài trời tại trạm xe bus
Sử dụng thiết kế 3D nhìn hấp dẫn
Giúp biển quảng cáo trở nên nổi bật và thu hút ánh nhìn hơn so với hình ảnh tĩnh thông thường.
Quảng cáo ngoài trời 3d hấp dẫn
Kết hợp giữa OOH truyền thống và DOOH
Sự kết hợp giữa quảng cáo ngoài trời truyền thống với quảng cáo kỹ thuật số giúp tăng hiệu quả chiến dịch. OOH truyền thống tạo ra độ phủ rộng trong khi DOOH cho phép thay đổi nội dung linh hoạt theo thời gian, địa điểm hoặc đối tượng người xem.
Quảng cáo ngoài trời màn hình kỹ thuật số màn hình led tại trường Nam Úc
Tận dụng làm tâm điểm check in độc đáo
Biển quảng cáo, standee hoặc mô hình ảnh phẩm thành điểm check in thú vị là cách giúp thương hiệu được nhiều người biết đến hơn 1 cách tự nhiên. Khi thiết kế sáng tạo, độc đáo và dễ gây ấn tượng
Quảng cáo ngoài trời booth chụp hình sáng tạo
Tận dụng quảng cáo trên các phương tiện giao thông
Hãy biến các phương tiện giao thông thành billboard di động giúp thông điệp của bạn tiếp cận nhiều khu vực và đối tượng hơn.
Bằng cách là dán decal khổ lớn cho toàn bộ xe bus, taxi hoặc xe tải giao hàng bằng màu sắc và hình ảnh đặc trưng của thương hiệu.
Quảng cáo ngoài trời trên xe độc đáo của thương hiệu CocaCola
Lời kết
Hoàng Thiện Media Solution vừa chia sẻ hơn 5 ý tưởng quảng cáo ngoài trời đơn giản, hiệu quả, giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận khách hàng và tăng cường nhận diện thương hiệu. Để tối ưu kết quả, hãy lựa chọn vị trí quảng cáo phù hợp và thiết kế nội dung thu hút, dễ ghi nhớ. Áp dụng ngay các ý tưởng trên để nâng cao hiệu quả truyền thông và phát triển doanh nghiệp của bạn nhé!
>>>XEM THÊM: DỊCH VỤ LÀM BẢNG HIỆU QUẢNG CÁO TOÀN QUỐC 2025
>>>XEM THÊM: SO SÁNH GIỮA MÀN HÌNH LED VÀ BANNER IN: GIẢI PHÁP NÀO TỐI ƯU CHO SỰ KIỆN NGOÀI TRỜI?
|
#HTSolution #quangcaongoaitroi #outdoor #OOH #quangcaoooh